DN Du lịch chuyển đổi không chỉ để mưu sinh mà hướng đến hệ sinh thái

Dịch Covid-19 làm kinh doanh lữ hành tê liệt, doanh nghiệp du lịch buộc phải chuyển đổi để mưu sinh trong các mảng kinh doanh mới để có doanh thu, tạo việc làm cho nhân viên. Nhưng đó không chỉ là giải pháp mang tính tức thời mà nó còn là một chiến lược tận dụng thời cơ để xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ dựa vào lợi thế tệp khách hàng và nguồn cung vùng miền từ các đối tác dịch vụ địa phương.

Trong thời gian đại dịch kéo dài 2 năm qua, VietSense Travel đã thích ứng với những loại hình kinh doanh mới để tạo ra việc làm giữ chân đội ngũ nhân lực và duy trì được doanh thu từ các mảng này để cầm cự.

Dự án đầu tiên mà CEO Nguyễn Văn Tài khởi sướng là trung tâm đào tạo du lịch thực tế Prato ngay sau khi bùng phát dịch lần 1. Với sự qui tụ, hợp tác của các lãnh đạo, quản lý kinh nghiệm lâu năm với nghề kinh doanh lữ hành, các kỹ năng, kinh nghiệm từ thực tế tổ chức điều hành hàng triệu tour du lịch của nhiều công ty đã được hệ thống một cách bài bản để chia sẻ, truyền lại cho những sinh viên năm cuối khoa du lịch lữ hành của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Mô hình chia sẻ nghề du lịch lữ hành dưới góc nhìn doanh nghiệp đã được đón nhận một cách tích cực với số lượng học viên tham gia các khóa học trực tuyến của Prato.

DN Du lịch chuyển đổi không chỉ để mưu sinh mà hướng đến hệ sinh thái - Ảnh 1

Kinh doanh nhà hàng đặc sản cũng đang mang lại những tín hiệu tích cực cho VietSense Travel. Nhà hàng Tái Dê, đặc sản dê núi Ninh Bình ra đời trong bối cảnh đợt dịch lần thứ 3. Nó là một “kế hoạch điên rồ” bởi ngay trong giãn cách thì việc kinh doanh tại chỗ tập trung đông người là chỉ có “chết”. Ấy thế nhưng không, Thương hiệu Tái Dê vẫn hoạt động khá tốt nhờ phương thức order gọi món và ship tận nhà những món dê ngon đã được khách hàng khắp thành phố Hà Nội yêu thích. Với kinh nghiệm tổ chức tour du lịch lâu năm đã khai thác tuyến du lịch Ninh Bình, có hiểu biết về món dê ở nơi đây, đối tác nguồn cung dê tươi ngon tại Trường Yên đã biết thế nên việc phát triển thành công lĩnh vực ẩm thực này tại Hà Nội có được những lợi thế lớn để thành công.

DN Du lịch chuyển đổi không chỉ để mưu sinh mà hướng đến hệ sinh thái - Ảnh 2

VietSense Mart - Siêu thị thực phẩm thiết yếu và sản vật bốn phương vừa mới ra đời trong đợt dịch thứ 4 này là một sự đột phá của VietSense Travel. Đây là mảng kinh doanh mà đang được ví như “ con gà đẻ trứng vàng” tại doanh nghiệp này. Vừa mới ra đời thôi nhưng kinh doanh rất sôi động, nhờ phương thức bán hàng sạch cho người quen, các chung cư nơi sinh sống của các thành viên VietSense là những thị trường trọng yếu, điểm hình như Times city, khu đô thị Imperia, chung cư Linh Đàm, chung cư Thống Nhất… nguồn hàng thực phẩm sạch từ đối tác Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Tuyên Quang, và các tỉnh đang được chuyển về VietSense Mart và bán lẻ ship tới tận nhà của khách hàng. Cho đến ngày hôm nay khi tôi đang viết bài này thì VietSense Mart đã trở thành một siêu thị có mặt bằng 200m2 tại một sàn toàn tòa nhà VietSense Travel, số 88 Xã Đàn, khách hàng của VietSense Mart cũng không còn chỉ là người quen mà đã là người dân toàn thành phố Hà Nội. Với kênh bán online qua fanpage fan của siêu thị, facebook cá nhân của các nhân viên và website: Vietsensemart.vn đang tiếp nhận hàng đơn mỗi ngày. Sắp tới đây VietSense Mart sẽ được nâng cấp sang nền tảng App và mở rộng thành chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại các quận huyện khắp Hà Nội.

DN Du lịch chuyển đổi không chỉ để mưu sinh mà hướng đến hệ sinh thái - Ảnh 3

Rõ ràng trong “nguy luôn cơ”, và cơ hội mà VietSense Travel đã và đang nắm bắt được không chỉ sự chuyển đổi mưu sinh tức thời, mà có còn là một chiến lược dài hơi xây dựng và phát triển hệ sinh thái của chúng tôi. Hy vọng với kinh nghiệm làm nghề lâu năm, sự tin yêu của khách hàng với uy tín thương hiệu kinh doanh lữ hành, hệ thống đối tác sản vật địa phương tận gốc và khả năng ứng dụng công nghệ chúng tôi sẽ thành công với những lĩnh vực mới để mang lại nhiều lợi ích nhất cho người tiêu dùng tại các đô thị.

Andrew Nguyen

HOTLINE
Tour trong nước:
Ms. Tuyết Chinh: 0916 172 338
Ms. Ngọc Anh: 0918 953 728
Tour nước ngoài:
Ms. Thư: 0944 738 228
Mr. Hoàng Minh: 0947 348 228
Top