Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc

Đi du lịch Nhật Bản tự túc đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ và những tín đồ đam mê xê dịch, yêu khám phá, thích chinh phục xứ sở hoa anh đào. Vậy đi du lịch Nhật Bản tự túc thì cần chuẩn bị những giấy tờ gì, xin visa như thế nào, chi phí ra sao… Tất cả sẽ được VietSense Travel giải đáp trong bài viết dưới đây, mời bạn tham khảo nhé!

Xin visa du lịch Nhật Bản tự túc 

Làm visa du lịch Nhật Bản tự túc là một trong những công việc cần thiết đầu tiên mà bạn phải làm khi có ý định vi vu xứ sở hoa anh đào. 

Visa Nhật Bản hay còn gọi là thị thực Nhật Bản là “giấy thông hành” được Chính phủ Nhật Bản cấp cho công dân nước ngoài, cho phép công dân nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản trong một thời gian nhất định.

Hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản tự túc rất dễ dàng nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện để có thể xin visa thành công. Một vài tiêu chí trong hồ sơ xin visa Nhật Bản mà bạn cần lưu ý như:

Hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng và hồ sơ xin cấp visa phải đầy đủ và xác thực.

Chứng minh tài chính: Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin về khả năng tài chính của mình để có thể đi du lịch Nhật Bản tự túc trong khoảng thời gian nhất định.

Cung cấp lịch trình: Chuyến đi chơi lần này bạn cần cung cấp hoạch đi lại: cũng như thông tin về địa điểm lưu trú (khách sạn đã đặt, nhà người thân….) và những hoạt động tiêu biểu khi đến Nhật.

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc

VietSense Travel xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc hữu ích nhất mà chúng tôi đã cập nhật được. Hy vọng đây là thông tin hữu ích sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi sắp tới:

Phương tiện di chuyển: Giao thông công cộng tại Nhật rất phát triển vì vậy đi du lịch Nhật Bản tự túc bạn cũng có thể sử dụng các loại phương tiện như tàu điện, xe buýt… giữa các điểm tham quan. Hình thức này tiết kiệm hơn so với đi taxi hay thuê xe dịch vụ.

Địa điểm lưu trú: Bạn nên tham khảo các trang web đặt phòng khách sạn uy tín, tuỳ vào điều kiện tài chính để thuê khách sạn cao cấp hay khách sạn bình dân…Nên đặt phòng trước chuyến đi từ 3 tuần đến 1 tháng, càng sát ngày sẽ có ít lựa chọn và giá cả cũng tăng cao.

Mua sim điện thoại: Bạn cần chuẩn bị sim điện thoại khi đi du lịch Nhật Bản tự túc để dễ dàng gọi điện và truy cập Internet mọi lúc mọi nơi. Địa chỉ mua sim có thể trực tiếp tại sân bay hoặc những đại lý trong nước với chi phí không cố định (từ 480.000 VNĐ- 600.000 VNĐ).

Chuẩn bị hành lý cá nhân kỹ lưỡng: Bao gồm trang phục, thuốc men, đồ ăn thức uống, máy ảnh, máy quay phim… Nếu là mùa đông đừng quên mang theo phụ kiện như mũ len, khăn choàng, áo giữ nhiệt, găng tay để giữ ấm…

Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc - Ảnh 1

Lịch trình du lịch Nhật Bản tự túc

Lịch trình du lịch Nhật Bản tự túc 5 ngày 4 đêm là thoải mái để bạn tha hồ trải nghiệm nét văn hoá đặc sắc, vui chơi tại các điểm tham quan độc đáo, thưởng thức ẩm thực hấp dẫn và tham gia lễ hội sôi động ở đất nước mặt trời mọc. 

Bạn cũng có thể kéo dài kỳ nghỉ hoặc kết thúc chuyến đi sớm hơn, điều này nằm trong kế hoạch trước chuyến đi của bạn.

Địa điểm tham quan trong lịch trình đi du lịch Nhật Bản khuyên bạn không nên bỏ lỡ là núi Phú Sĩ, chùa Chureito, hồ Kawaguchiko, tháp Tokyo, làng cổ Shirakawa-go, lâu đài Osaka, Công viên Arashiyama…

Bạn cũng có thể lên lịch trình du lịch tự túc 7 ngày để có nhiều thời gian hơn đi tham quan những địa danh gắn với lịch sử của quốc gia này như đền Kinkaku-ji, quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji, lâu đài Himeji, đền Itsukushima…

Hãy lên lịch trình mà bạn mong muốn và lưu giữ những bức hình đẹp nhất trong tour du lịch Nhật Bản tự túc bên những người thân yêu!

Review du lịch Nhật Bản tự túc

Văn hóa Nhật Bản là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với nhiều màu sắc độc đáo. Bạn hãy tôn trọng các quy tắc xã giao và truyền thống của họ ví dụ như cởi giày khi được mời vào nhà, xếp hàng theo quy củ, luôn giữ trật tự tại những nơi công cộng hay giữ im lặng khi đi tàu điện.

Và mặc dù được biết đến là một trong những quốc gia có nền an ninh an toàn nhất thế giới, tuy nhiên khi đi du lịch Nhật Bản tự túc bạn vẫn nên giữ gìn tài sản cá nhân và cẩn thận tại các điểm du lịch đông người.

Kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc - Ảnh 2

Chi phí đi du lịch Nhật Bản tự túc

Chi phí du lịch Nhật Bản tự túc cần bao nhiêu là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc… VietSense Travel xin được giải đáp, chi phí chuyến đi sẽ không cố định, nó phụ thuộc vào thời điểm đi du lịch, dịch vụ bạn sử dụng (lưu trú, ăn uống, vui chơi…). Tuy nhiên chi phí bắt buộc sẽ nằm ở những khoản sau:

Vé máy bay: Khoảng 7 đến 10 triệu (nếu có nhiều đồ đạc bạn phải mua thêm hành lý ký gửi)

Chi phí làm visa: Khoảng 750. 000 VNĐ/người

Khách sạn: Khoảng 4 triệu/người/5 đêm

Vé tham quan 1 số điểm tính phí: 2.700 JPY=570k/người (hoặc cao hơn tùy lịch trình)

Tiền ăn (không cố định): trung bình 1 triệu/người/ngày

Bên cạnh những khoản trên thì chi phí đi du lịch Nhật Bản tự túc còn có thể phát sinh thêm trong quá trình vui chơi, nghỉ dưỡng. Bạn có thể mang theo tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để chi trả cho các khoản shopping, quà cáp, dự phòng…

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Lên kế hoạch và đặt vé sớm: Đặt vé máy bay hay vé tham quan tại các địa điểm mất phí trước chuyến đi sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn và giá tốt hơn.

Chọn chỗ ở giá rẻ: Các khách sạn capsule, nhà nghỉ (hostel), hay các căn hộ Airbnb hoặc homestay cũng giúp bạn tiết kiệm và trải nghiệm văn hóa địa phương.

Ăn uống tiết kiệm: Nhiều cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, FamilyMart, và Lawson cung cấp nhiều món ăn ngon và giá rẻ 24/24h.

Mua sắm thông minh: Mua quà lưu niệm hay hàng hóa bạn có thể tìm đến các cửa hàng 100 yên (Daiso, Seria) hoặc các chợ trời, chợ đêm… để nhận giá tốt…

Trên đây là một vài kinh nghiệm tiết kiệm chi phí sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong chuyến đi sắp tới, chúc bạn sẽ có một hành trình đáng nhớ, ý nghĩa và nhiều niềm vui bên những người thân yêu. Đừng quên lưu lại cẩm nang hữu ích khi đi du lịch Nhật Bản tự túc mà VietSense Travel đã chia sẻ bạn nhé!

HOTLINE
Tour trong nước:
Ms. Tuyết Chinh: 0916 172 338
Ms. Ngọc Anh: 0918 953 728
Tour nước ngoài:
Ms. Thư: 0944 738 228
Mr. Hoàng Minh: 0947 348 228
Top